TOP 5 LOVE QUOTES to MY VALENTINE

1- Love is a temporary madness. It erupts like an earthquake and then subsides. And when it subsides you have to make a decision. You have to work out whether your roots have become so entwined together that it is inconceivable that you should ever part. Because this is what love is. Love is not breathlessness, it is not excitement, it is not the promulgation of promises of eternal passion. That is just being “in love” which any of us can convince ourselves we are.

Love itself is what is left over when being in love has burned away, and this is both an art and a fortunate accident. Your mother and I had it, we had roots that grew towards each other underground, and when all the pretty blossom had fallen from our branches we found that we were one tree and not two.
– Captain Corelli’s Mandolin6. “Love is the beauty of the soul.”
St. Augustine

2- “Sometimes your nearness takes my breath away; and all the things I want to say can find no voice. Then, in silence, I can only hope my eyes will speak my heart.”
Robert Sexton

3-“Love means to commit oneself without guarantee, to give oneself completely in the hope that our love will produce love in the loved person. Love is an act of faith, and whoever is of little faith is also of little love.”

4- Love moves in mysterious ways
It’s always so surprising
How love appears over the horizon
I love you for the rest of my days
But still it’s a mystery
Of how you ever came to me
Which only proves, love moves in mysterious ways

5-Love is patient, love is kind. It does not envy, it does not boast, it is not proud. It is not rude it is not self-seeking, it is not easily angered, it keeps no record of wrongs. Love does not delight in evil but rejoices with the truth. It always protects, always trusts, always hopes, always perseveres. Love never fails.-Cor. 13: 1-13

MY VALENTINCE (Lyrics)

by JIM BRICKMAN

If there were no words
No way to speak
I would still hear you
If there were no tears
No way to feel inside
I’d still feel for you

And even if the sun refused to shine
Even if romance ran out of rhyme
You would still have my heart until the end of time
You’re all I need, my love, my Valentine

All of my life
I have been waiting for
All you give to me
You’ve opened my eyes
And shown me how to love unselfishly

I’ve dreamed of this a thousand times before
But in my dreams I couldn’t love you more
I will give you my heart
Until the end of time
You’re all I need, my love, my Valentine

(solo)

And even if the sun refused to shine
Even if romance ran out of rhyme
You would still have my heart until the end of time
‘Cause all I need is you, my Valentine
You’re all I need, my love, my Valentine

97 Tugon to “TOP 5 LOVE QUOTES to MY VALENTINE”

  1. ung text ko, para sa yo talaga un. di un missent. medyo natagalan lang ako pagpunat dito sa blog mo dahil may biglang nagtext sa akin at sa excitement ko ay napapunta ako sa facebook.

    • hay naku leo…til now pa rin ba yan pa rin walang kamatayang my valentine?…ay namatay na pla sori….. hala ka bigla kang kalabitin nun jejejeje mis mo pa rin sya…selos tuloy si….jejeje

      • pagkinalabit ako sasabihin ko sa kanya hilahin nya paa mo hehehe πŸ™‚

      • thor, may fb ka ba?

        (lhen wag mong i-block ang comment na ito ha. kakaibiganin namin si thor)

      • ndi nyo mahuhuli ang ungas na yan ? pasaway yan
        humanda nga sa akin ang mokong na yan pag nakita ko pa sya umusbong dito!!!!!!!!!! grrrrrrr!!!! pasaway yan wag nyong pagpapansinin yan nanlalaglag lang yan!!!!!! walang magawa adik yan eh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! isa pa kokey wag kang pasaway ha kung ayaw mong masaktan!!!!!! kuntsabahin ko kumpare mo na wag kang bigyan ng booking hehehehe πŸ™‚ kung ayaw nyong iwasan ko kayo!!!!!!!!!!!!!!!! MANAHIMIK KAYOOOOOOOO!!!!

    • oo nga eh kala ko tuloy missent ka hehehe πŸ™‚ waaah grabeh 1am na ikaw nakatulog sa txt natin ah napuyat ang bebeh priest hehehe πŸ™‚

  2. “,mukang maraming alam tong si kuya thor about sa iyo ate lhen ahhh!!!
    yari ka nah!!!!!!!!
    baka sumpungin ako ng tigas ng ulo ko iaadd ko yan s a links ko!!
    mukha kaseng magkakasundo kami!!!!

  3. Valentines na valentines na haws mo mam lhen!

    Ipaskil ko na lang sa inyo ang nakita kong youtube video na bahagi doon sa lyrics ninyo.

    • tnx darbs salamat talga sa video na ito…. my naalala nanaman ako sa nagppiano oh 😦

      namis ko uli sya darbs…kahit matagal na kaming hiwalay nuon at nagkaroon ako ng bagong bf xa parin ang nasa puso ko nuon khit alam kong may anak na sya…. at alam na alam ng mother ko yan…saksi sya sa mga emote ko nuon…. 😦 pray for him…. (RIP…)

  4. Happy Valentines Everyone!

  5. Avisala Sangre Lhena.

    Sheda verukerver jukerverr nomor suker J.Kulisap.. hahaha.

    Isa ka palang sangre magandang binibini
    Sa puso’y mo ba’y ilang milyon ang nakatagong ngiti
    Tatanggap ba ikaw na hindi purong puti ang budhi
    Hanggang saan ka magmamahal kahit walang panukli?

    Maaga ang pagpapadama mo. Mararamdaman ko din kaya ito?

    • AVISALA!!! hehehe sangresangehan πŸ™‚ gusto ko ang character ng sangre alena eh…nag chchant xa pag nag eemote hehehe

      Sheda verukerver jukerverr nomor suker J.Kulisap.. hahaha.(katuwa naman ‘to)

      magandang binibini?…nyek pogi hihihi πŸ™‚
      milya milya ang nakatagong ngiti Jk
      oo naman pede akong tumanggap ng hindi purong puti ang budhi kse naniniwala ako na kayang pintahan ng iba’t ibang kulay ang hindi purong puti….at dahil dito ikaw ay mapapangiti πŸ™‚

      Maagang maaga talaga…. πŸ™‚ happy valentines day!!!

  6. wwaaaaahhh.. tok nakaka inlove naman ang music!!! kainis!! hehehe

    lahat ng quotes ang ganda at ang sarap basahin, tama ka, hindi lang naman sa dalawang opposite sex ang valentines day eh, para yan sa lahat ng mga taong marunung magmahal at marunung tumanggap ng pagmamahal..

    Happy Valentines tok!! Keep safe.. πŸ˜€

  7. ate lhen pansin ko lang
    bakit nawala ang 21 guns sa eksena!!?
    sayang kaya yung comment kong nobela!!!
    hahahah!!!
    syempre joke lang yun!!!
    wala tuloy akong guide sa susunod na ipopost ko!!
    tinangal m0 kasi ee!!!

  8. Sometimes your nearness takes my breath away; and all the things I want to say can find no voice. Then, in silence, I can only hope my eyes will speak my heart.”

    Aii.. nakakarelate ako dito.. Paminsan kasi ang hirap iiexpress yung sarili dba? mahirap magpaliwanag.. malapit na pala valentine.. 😦

  9. Lhen,

    Ang aga naman ng Valentines mo! Hehehe… Pero sabi nga nila, we might as well make every day a Valentines day… πŸ™‚

    Here’s my favorite quote for you:

    “Love is the will to extend one’s self for the purpose of nurturing one’s own and another’s spiritual growth…”

  10. sa twing punta ko sa blog mo lhen, namamangha ako…napaka creative mo. congrats! ilang tulog nalang ay araw na nila Valentino at Valentina.

  11. LEOOOOOOO Cool ka lang daw… uuuuy laging naka online bakit kaya?… ayan ka nanaman hi blood ka nanaman eh sbi kaseng iwas iwas sa mga berde ang dugo heehehe nattwa tuloy sya syo dude!!! cge na nga ndi na ako manggugulo dito mukhang nagkakainteres sa akin mga tropa mo dito…kakaiba talga mundo mo ngayon….easy lang aming prinsesa…… o ayan gayahin din dw kita na mahaba at nobela mag comment para last na ito….. baka mabugbog ako ng isa dito….. iba ka raw mang gera…… sister stella L ka daw (Lintik kung magalit!!!!!! jejeje) peace dude!!!! mwah mwah!!!! kaya ingat kayo mga pipol dito wag nyong binabadtrip yan magkakalimutan talga pag nagalit yan!!!!!!! jejejeje PEEEEEAAAAACE!!!!!JEJEJE

    • isa pa!!! humanda ka sa 14 bugbog ka sa akin!!!! sbihan ko sya tanggalin ka sa grupo!!! wag ka ng pakita rito ha?…. pag indi ka nagtanda indianin ko kayo!!!! ndi ako nagbibiro….!!!!! :-/

  12. smile…

    • abah marunong na ang lolo kso ayaw namang mag blogs hehehe
      ano tong gravatar mo metal na puso?…astig ka ah…hehehe weh marunong na sya…
      pagalitan mo si kokey ha nanggugulo dito eh…. wlang mgawa at nilalaglag ako…. πŸ™‚

  13. wag ng magalit sa amin….wag kaming idamay ha…relax pinapasaya ka lang namin eh kaw napasok ko din mundo mo rito gayahin ko ngang mag lagay ng video na gusto kong ikanta gaya nung nsa taas na video

    • galeeeeng nagaya mo ang iba ABU!!!!NAKZ!!! hehehe
      hoy wag laging mamasyal dito ha pati ikaw mayayari sa akin hehehe πŸ™‚
      wala na yung badtrip ko sa taong yun wag nyo lang ipaalala πŸ™‚

      • basta dude be sure na wala kaung ginagwang resbak ha..wag kaung bad…ndi ko nalang pinapansin ang mga taong ewan…ang mga taong ndi ko kilala na gumagawa nuon eh…m ok txt txt nalng ok?… πŸ™‚ wah ako say na explore mo tong blogs ko nuon….hehehehe pero sori ka bago na ang susi ko ndi ko na pedeng ipagkatiwala sa iba eh…nice pic mag blog kana hehehe πŸ™‚

      • Brent?…bakit half crazy?…hehehe πŸ™‚ patawa ka ha πŸ™‚
        sa akin yan?… πŸ™‚ eto naman ang para sayo oh bigayan ng u-tube ata dito sa site ko ah…hehehe πŸ™‚ si darbs kse inumpisahan eh kaya makigaya nga ako sa dalawa hehehe πŸ™‚
        brent eto syo watch mo at pakinggan mo ha hehehe πŸ™‚

  14. ay naku ate lhen napa magic sing tuloy ako…ramdam na ramdam ko ang pag-ibig sa paligid ko…heehe.

    musta naman ang benta ng ating valentine choco..hahahha..pag-uwi ko patikim ha?

    • oo nga eh mukha bang mga inlove ang mga pipol dito?…hehehe πŸ™‚

      aba sure patikman kita ng chocolates ko hayaan mo pag nagkitakits din tayo kuya blu heheehe πŸ™‚ ung business ok naman nsa studio nakalagay hehehe πŸ™‚

  15. haaaaay!!! LAB is in da ERRRRRRR!!!!!

    i cant forget the song valentine kasi yan ang unang theme song ko nung una akong na in-lab! ahehe :

    ung half crazy naman nung nag break kami ng babaeng MINAHAL ko ng TODO na halos muntik na ako magpakamatay! promisE!!!

    hay… LOVE indeed is the most wonderful feeling in that a person can experience.

    have a happy and lovable valentines ate lhen πŸ˜€

    • haaaaaayyyy yes toffe LAB IS IN EEEEERRR!!!!

      Preho pala tayo theme song naman namin yan ng love ko na namatay na that was the very 1st song na tinugtog nya sa akin nung maging kami….at feb.14 din yun….

      ung half crazy ng kada ko?..ewan ko ba bakit yun ang nilagay nya dito sa bahay ko sira talga yun heheehe πŸ™‚ fave kse namin ang freestyle band kaya nilagay nya yan….

      really muntik ka ng magpakamatay sa minahal mo?….ouch!!! parang ako rin pala ikaw muntik din nuon ng malaman kong nakabuntis sya…..OUCH!!! yan ang ayokong maalala………

      korek LOVE indeed is the most wonderful feeling…para kang nasa heaven …hehehe πŸ™‚

      HAPPY VALENTINES DAY din toffee!!!! πŸ™‚

  16. Noong elementary days, may nakasulat sa pintuan ng journalism room namin: Love is like a ghost that everybody talks about, but few have seen. – Anonymous.

    Nakabisado ko siya ng bonggang bongga dahil lagi ako sa journalism room namin, nagt train ng copyreading and headline making. hehe.

    Oo nga naman, ang pag-ibig ay parang multo. pinag-uusapan tuwing todos los santos, pinag-uusapan tuwing brownout, pinag-uusapan ng mga kabataan.. pero ako, hindi pa ako nakakakita ng multo.. lagi lang itong laman ng usapan kasama ang mga kaibigan ko.

    at, Unti pa lamang ang nakasaksi sa multo na tinatawag na pag-ibig.

    • sige ax punta tayo seminteryo gusto ko yan lalo na sa simenteryo ng aking love……. sa sta.cruz laguna…. gusto ko ring makaramdam ng ghost pero sana ung ghost na un si GEO….. πŸ™‚

  17. wow.. gustong gusto kong tinutugtog sa keyboards ang mga songs ni jim brickman..

    • really orville?… marunong ka ring magtugtog ng keyboard?aside guitar… nakita kitang naggigitara eh….wow thats cool…. πŸ™‚

      sige one time tugtugin mo yan tpos i video mo πŸ™‚ then share mo dito sa site ko….. πŸ™‚ sa xbf ko (RIP) lang huling narinig at nasipra ang kantang yan….. πŸ™‚

  18. ei, thanks for dropping by at my site. ang aga ah, valentines na valentines na dito. siguro inlove ka? πŸ˜‰

    • napuntahan kita kse minsan kang nabanggit sa akin ni padz… πŸ™‚
      kaya nagka interest akong puntahan ang site mo ……
      oo sooooobwahhh akong inlove sa valentines day…. yan ang ndi ko makalimutang occassion eh …..inlove ako sa isang namayapa na…..(4yrs.bf)

  19. @ax ako ndi ko napanood yang indi film na yan pero alam ko yan…………………….

    • aw, nandito pala sa dulo ang repy! hehe. oks lang po!

      • ay oo nga noh dito na punta ang comment mo hehehe πŸ™‚
        naglinis lang kse ako ng bahay ko dito kse dumumi eh πŸ™‚

      • lhen…,? bakit naiyak ka nung valentines day?… ganun ba pag tinutugtog ang IRIS?… sige ndi na namin tutugtugin un promise yan………….. malapit na akong umalis kaya bye bye na ha….. ? ingatan mo sarili mo….

      • alam mo dude?.. πŸ™‚ natatawa ako kse ndi ako sanay na tinatawag mo akong lhen hehehe πŸ™‚ leo tawag mo sken nakikigaya ka na talga dito sa mga tropa ko?… πŸ™‚

        oy naiyak lang ako kse ganda ng boses ng kumakanta ehem!!! πŸ™‚
        mamimis ko yan…. txt txt nlang tska voice conference para magulo hehee masaya πŸ™‚ ikaw din ingatan mo sarili mo ha…. keep on praying πŸ™‚ magkaiba man relihiyon natin pero iisa lang relasyon natin sa kanya diba?
        pa convert ka na kse sabagay ganun πŸ™‚ joke!!! πŸ™‚ kung jan ka masaya ok lang πŸ™‚ mamimis ka namin πŸ™‚

      • o ayan view ko ang fave kong kanta ng goo goo dolls ksma si avryll

  20. daming quotes. pakopya naman. hehe

  21. Your blog is so informative … ..I just bookmarked you….keep up the good work!!!!

    Hey, I found your blog in a new directory of blogs. I dont know how your blog came up, must have been a typo, anyway cool blog, I bookmarked you. πŸ™‚

    Robert Shumake

  22. Punong-puno ng Love ang post mo Lhen…Happy Love Month sa iyo.
    Love all the qoutes & songs…tama ka it brings back happy memories sa akin ang mga songs.

    God Bless!

    • Happy hearts SLP πŸ™‚ sensya na now lang ako nag reply dito πŸ™‚ busy sa fb hehehe πŸ™‚ naaliw ako sa pakontes ni laboyboy batang gala eh…at naaliw mag lay out sa mga handsome bloggers πŸ™‚

  23. pdaan po=)
    1rst tym hir.. en kainlove p ang entry ahihihi..

    love moves n mysterious way =)
    korek! =)

    • sige daan lang …, kakainlove ba?… πŸ™‚ inlove din kse ako eh πŸ™‚
      salamat sa pagbisita kayedee
      yah ryt love moves in a mysterious way
      πŸ™‚

      happy valentines πŸ™‚

  24. happy hearts day! πŸ™‚

  25. kumusta na len?…,

    -ravy

  26. ayun, at talagang Valentine’s na dito…

    happy valentine’s, lhen!

    pa-update na din ng links ha… salamat!

  27. happy valentines mga guyz………

    • hi po!!! bago lang po kayo dito noh@!! katulad ko!!! ngayon lang po kasi nakita name nyu dito!!! girl po ba kayo or boy?? kasi halo po name nyu pwedeng pamboy pwede rin pang girl!!! balik po kayo ulit dito!! gusto ko po kasi kayong maging kaibigan eh!! kung o.k lang po sa inyu!!!

      God bless po!!!

  28. happy valentines ate!

  29. lhen…………. happy valentines day….kita kits mya
    wag mang indian ha……wait ka namin …..
    we love you soooo much dude……
    marami kaming friends mo……………………………………

  30. @brent, dude matutuwa sna ako kung ung video na nilagay mo dun eh eto nalang …… πŸ™‚ kanta rin naman ni sam milby toh eh kso ibang video hehehe πŸ™‚

    • tnx guyz πŸ™‚
      wala pa ring kupas kayo dude… πŸ™‚ pero ndi nyo pa rin kaya ang mga galaw ni geo sa lead&bass guitar , drums at keyboard πŸ™‚ pero masaya kahit saglit lang ako …. πŸ™‚ pero gabi na rin un hehehe πŸ™‚

    • happy hearts day din tok πŸ™‚
      ang saya ng valentines day ko kahapon grabeh …. jam sa kada
      at nakatanggap ng mga gift sa foundation plus rose πŸ™‚
      kso ndi ako mahilig sa bulaklak hehehe πŸ™‚

      • sana pidala mu nalang sakin tok, para kunwari magnda valentines day ko.. lols.. hahahha

      • oo nga noh… naku ayun tuyot na sa libro πŸ™‚
        ewan ko ba ndi ko ma aprec8 ang rose or mga bulaklak kse nahahatsing ako sa flowers… πŸ™‚ pede pa chocolate or pika pika treat hehee πŸ™‚

  31. Love is patient, love is kind. It does not envy, it does not boast, it is not proud. It is not rude it is not self-seeking, it is not easily angered, it keeps no record of wrongs. Love does not delight in evil but rejoices with the truth. It always protects, always trusts, always hopes, always perseveres. Love never fails.-Cor. 13: 1-13

    this verse is probably has the best words to define what love is…

    belated happy valentine!

  32. oy, napangiti ako nong nakita ko ang video ni ranyraymundo…hehe. aylabdatsong.

    • at bakit ka naman napangiti jan sa inapload ni brent? πŸ™‚
      ikaw padz ha lumilikot na naman ang pag iisip mo
      congratz nga pla TOP 9 ka sa TMHB πŸ™‚
      asteeeeeg ka talga πŸ™‚

  33. vallentine is my happiness ..

Mag-iwan ng Tugon

