Dahil sa FB

Kelan nga ba ako huling nagpost?.. mahigit dalawang buwan din ata hindi ko man lang nadagdagan ng bagong post dito sa blog ko… Hindi ko man lang namamalayan na inaagiw na ang bahay ko …

Isa lang dahilan……. na adik ako kaka FB.  Dati friendster pinagkakaabalahan ko para lang makita ang mga kaibigan ko… Pero mula ng makagawa ako ng FB, pati FS ko hindi ko na rin nabibisita … at higit sa lahat ang itong blogs ko… Hanggang sa hindi ko na namalayan na suspended na pala waaaaahhh 😦  kya hindi ko mabuksan…

At dahil na rin sa FB… nalaman kong marami ng ka-blog ko ang hindi na rin ma open … ang akala ko naman sa akin ay ok lang … si MARK ang una kong nakitaan nag wall patungkol dito ..

At dahil sa FB… dalawang tao rin ang nahingan ko ng tulong dito…  na dati rati si sandi lagi ang nag aassist sa akin mag blogs (na saan na nga pala si sandi?..) Salamat talaga sa kanila… (Sandi, Fr.Fiel at Ax)

At dahil sa FB… duon ko namin nakita ang matagal na naming pinaghahanap …ang UNCLE kong nawala ng 26yrs… na buong akala namin ay patay na sya… un pala nsa saudi lang pala… dito nya kami nakita sa FB rin…

At dahil sa FB … nagkita kita kaming magkakaibigan na matagal ng walang chikahan …. mga nakasama sa trabaho… at ka skwela

mga nakasama sa trabaho

At dahil sa FB… nagkita kita ang mga magkaka batch nung high school kya mega gawa kami ng page namin….

At nang dahil sa FB … nalaman naming magkakaibigan na may isa pala kaming kaibigan na lumalaban sa matinding karamdaman na

“nasopharygeal carcimona cancer or neck cancer” (hinihiling ko na rin po na ipa pray nyo po ang kaibigan naming ‘to)


Haaaayy sa wakas muli kong nabuksan ang bahay ko dito sa blogosperyo …. 🙂

18 Tugon to “Dahil sa FB”

  1. base!

    yap, maraming mga bloggers ang naadict sa fb. si tsi mayroong scientific name doon eh.

  2. welcome back, Lhen! ang tagal mo nawala eh… kakaadik talaga ang FB. hehehe. pero ako, status messages lang parati ang tinitingnan ko. pag me gusto ko, nagcocomment ako. 🙂

  3. hello tok.. hahaa, at alam mobang dahil din sa FB nakita ko ulit Daddy ko?? at mga half siblings konadin.. hehehe

    welkam bak tok!!

    • talga tok buti naman nakita mo na daddy mo …kami rin kse after 27yrs eh nakita namin uli ang uncle naming matagal na hinahanap at dahil sa fb nagkita kita kami salamat tlaga sa fb…laking tulong talga pati narin ang mga kaibigan ko nung hi skul sa fb kami nagkita kita 🙂

  4. Napakalaking tulong tlaga ang social site na FB dahil magkikita-kita kau at saka magka chat pa kahit nasa malau ang isat-isa…

    Nakikiraan lng pra makipagkaibigan… Sali mo ako sa friend list mo (Blogroll) 😀

  5. Hi Miss Lhen andito na nman ako si Frankie po to this is my other account sa blogger nman e’sali mo ako sa friend list mo.. 😀

  6. Ay mali ang nagamit ko png comment… 😀 Eto pla ang account ko… Xa nga pala na add na kita sa blogroll ko…. Thnx ulit.. 😀

  7. Add mo nman ang new blog kung ito ate lhen…. 😀 Kakagawa ko lng nito… 😀

  8. hehehe… dati dko rin ma apreciate ang existence ng fb.. but bcoz dto ko natagpuan mga frenships, saka nagkaroon ng saysay ang fb sa buhay ko… ehhe

Mag-iwan ng Tugon

