IWAS MUNA ….

Iwas muna o mas sabihing ibaling muna sa ibang paraan para makalimutan ang taong alam nating kumplikadong magustuhan…

kase naman twing makikita ko sya sa side bar ko sa fb nikikilig ako, twing mag la LIKE sya nakukuntento na ako at kikiligin nanaman akoΒ  :-), at lalo na kung makakausap ko sya sa mga komento o kaya makausap sa message box ko πŸ™‚ ….Β  alam ko namang taken na sya (kase naman yun ang nakalagay na sa status nya – in a relationship na ang lolo nyo) πŸ™‚ at alam ko namang malabong magkagusto sa akin yun … at higit sa lahat alam kong magugulat ang mga kasamahan ko sa simbahan, kaparian at mga madreng kaibigan ko na nagugustuhan ko ang taong tulad nya…Β  :-(…

Eh bakit naman hindi?… mabait na lalaki, maingat sa mga komento , matipid magkomento, palabiro, malakas nga lang mang asar na nakakapikon pero dun ako talaga madalas matuwa sa lalaking malakas ang sense of humor…, may sense kausap … pag bumanat ng mga komento eh mapapangiti ka talaga dahil sa kakaibang banat nya ng linya πŸ™‚

Hindi ko lubos maisip na magkagusto ako sa kanya patagal ng patagal nahuhulog na kase ang loob ko pero alam kong mali kase nga TAKEN na kulang na lang tanggalin ko ang letrang T para (T)-AKEN NALANG SYA πŸ™‚ hihihi pero wag bad yun… ang mahirap nga kase nikikimkim ko lang feelings ko parang sasabog na at mahirap na pagsumabog ito marami ng makarinig sa dagundong na pagsabog yari ako sa simbahan…. 😦

naalala ko ang espesyal kong kaibigan (nuon)..lagi nyang tinatanong na kung meron ba? tanong ko anong meron?… sagot nya … meron ka bang nagugustuhang iba?.. hehehe sa inis ko kakatanong nya minsan ng mga ganun?… pabiro kong sinasagot na … oo ibang relihiyon hahaha sabay tawa ng malakas… kase nga gusto kong asarin lang dahil nga isa syang monk hehehe. Pero ayun nagkatotoo ang mga biro ko nuon lagi sa kanya… lintik na yan!!! ang hirap palang magbiro … bibiruin ka rin pala ng tadhana … ayan at ang bilis ng KARMA ko 😦 nagkakagusto ako sa isang lalaki na hindi ko karelihiyon …. haaaaayyy si GOD talaga hindi mabiro … parang biro ko lang naman yun sa kanyang alagad eh tinotoo naman 😦

Ang hirap grabeh ang hirap kimkimin yung ganun…. nagkakasakit na ako kaya buti nalang marami akong outlet sa buhay… dinadaan ko na lang sa pag lay out ng mga pix, pagdrowing ng mga stilo ng mga damit (at yun ang sinabi ng isa kong kaibigan na magandang libangan ang mag drawing,kaya drawing lang daw ng drawing hanggang masanay at matututo rin daw ako) pero ang hindi nya alam binabaling ko lang dun para makalimutan ko lang ang WEIRD na feelings ko sa isang guy na pilit kong kinikimkim ang naramramdaman ko…Β  at buti na lang may blog hehehe

Pero alam ko maglalaho rin ito pasasaan at lilipas din ang ganitong pakiramdam … isipin ko na lang na TRANGKASO na idaan nalang sa paracetamol na BIOGESIC “ingat” lang at baka malintikan pa ng kung sino pang masasagasaan ko …. (sigh)

At kung hindi pa ako nawirduhan sa feelings ko hindi pa ako makakapag post ng bago dito sa blogosperyo πŸ™‚

NA MISS KO ANG BLOGOSPERYO πŸ™‚

14 Tugon to “IWAS MUNA ….”

  1. base padin! ahaha

    hhmmm… kilala ko tok ito.. aayyiiee!! ❀

  2. hehehe syempre saksi ka rin kaya sa aking mga malulupet na sekreto πŸ™‚ namiss ko mga pang aasar nya tok at mga asaran at kulitan hehehe

    • hays, eh kasi naman tok baka nabigla sa mga harutan nyo.. hahaha.. ang puzzle tok, bakit nga ba sya naglaho bigla?

      • MA… Malay ko ba dun hehehe
        PA…. paki elam ko na nga dun as if naman may relasyon diba?.. hihihi ako lang yun atleast makakalimutan ko na na iinlove na ako sa kanya pag ndi sya maramdaman diba?.. hehehe parang si monk lang hehehe tuluyang nakakalimutan na sya ok na rin yun tok … hirap ng naiinlove eh nagkakasakit kaka isip hihihihi πŸ™‚

      • tama tok, mas masakit pa non ay hindi mo malaman kung pati ba sya ay in love sayo diba? kasi hindi maitanong ng mga babae, tulad ng rep. ko sa site ko sayu, hindi maitanong ng mga babae ang mga lalake kung pati sila ay may pagtingin satin.. hehe

      • hehehe at pag nagtanong ka naman parang ang malandi nun hehehe ayoko ng ganun tama na yung SEKRETONG MALUFET na lang ok na ako duon kilala ko kse sarili ko pag matagal na hindi ko na nakakausap naglalaho na rin yung LOVE MODE na yan hehehe

  3. actually kilala mo yang dalawang taong nabanggit ko dyan diba? πŸ™‚

  4. gudpm.. hello po.. uhmmm.. pwede po bang magtanong??? kasi gusto ko pong magmadre, pero nde pa po sa ngayon kasi kelangan ko po munang tumulong sa parents ko.. uhmmm.. pwede po ba na maging member muna ako ng Congregation ng ASC Adorers of Blood of Christ??? ano po bang dapat gawin??? or any requirements po??? thank you..

    • Ask ko lang bakit gusto mong mag madre? πŸ™‚ for more info sa ASC may post ako about sa kanila may contact number duon call ka sa landline or text ka kay Sr.Flor sya ang vocation directress ngayon duon…

Mag-iwan ng Tugon

