Is it okay if i call you mine…

(mangyari po lamang na paki STOP muna ang videokeman ko sa sidebar ko kung nais nyo mapanood ang video na ito para hindi magsabay ang video na ito sa music ko. Hindi po ako ito unahan ko na kayo 🙂 nakita ko lng sya sa u tube at naalala ko ang kantang ito dahil ito ang unang piyesa na natutunan ko tipahin nuon)

…. Naalala ko nung una akong nag aaral mag gitara etong kantang ‘to ang una kong natutunang tipahin …Mahirap kase pag nagkakagalit kami ng xbf ko (R.I.P) nuon…(magkasama kami dati sa simbahan mag choir at sya ang taga turo namin nuon) hirap kase damay ang choir pag war kami iniiwan nya sa ere ang grupo at walang nagtutugtog ng gitara (acapela tuloy kami madalas) kaya naisip kong need kong mag aral para kung sakali man matuto ako kahit papaano ako ang mag gitara … pero ang hirap talagang matutunan mag gitara … mangangalyo talga ang daliri mo masakit sobra nakakangalay at masakit sa likod…. buti na lang to the rescue ang aking tatay…. yun lang, kaliwete kaya hirap ako makuha ang turo nya 🙂 pero ok lang kase sabi nya no need ang musikero kong bf … pero astig ang kantang pinarinig nyang tipahin sa akin PARANG MAY LAMAN … HE’S A JELOUS GUY 🙂 (kase nuon pa man alam kong ayaw nya sa bf ko…)

Long hair nuon si erpat nung nasa SAUDI sya (for 6yrs) now ayaw na namin syang mag abroad.. still loyal sya sa company na pinapasukan nya sa LM CAMUS ENGR. (36yrs)

kaya everytime na maririnig ko ang kantang JELOUS GUY na kinanta ni JOHN LENNON (favorite ni erpat ang beatles) si erpat kaagad ang una kong naaalala …. kahit naputulan ng dalawang daliri sya sa pagtatrabaho nya sa saudi nuon tuloy pa rin at walang patid pa rin sa pagtatrabaho ang erpat ko … pero sa kabila ng pagkaputol ng 2 daliri nya sa kaliwang kamay,  kaya pa rin nyang mag gitara … dahil buti na lang kaliwete sya mag strum.. kaya bilib talaga ako sa aming cool tatay … 🙂

10 Tugon to “Is it okay if i call you mine…”

  1. Sa tatay ko rin galing ung una kong gitara, binilhan nya ako nung nanalo sya sa lotto nung 4th year high school ako hehehe

  2. gusto ko rin magtaya ng lotto 🙂 para ung favorite kong guitar na worth 7K na lagi kong tinitignan sa JB MUSIC tsaka drums set 🙂 may keyboard na kase dito sa bahay kaso hindi ko talga makuhang mag tugtog ng keyboard(piano) 😦

  3. hhmm… i wish nakasama ko dad ko ng matagal, i mean yun talagang mag aalaga, o nag alaga samin.. hays… 😦

  4. ay oo nga pala tok 😦 alam ko ang kwento nun nabasa ko yun 😦 sensya na talagang masyado kong idol ang tatay ko kaya nga siguro hindi ako makapag asawa kase hinahanap ko tulad nyang responsible, loving, sweet, loyal at higit sa lahat wacky 🙂

  5. nakakabilib ka naman marunong ka pala mag gitara..frustrations ko kase yan gustong gusto ko matutunan 😦

  6. naku baka kala mo ako ung nasa video na nag gigitara ha hindi ako yan myr 🙂 kinuha ko lang yan sa u tube pero alam kong tipahin yang kanta na yan kase nga yun ang una kong natutunan eh .. 🙂 dibale pag naka bili na ako ng maganda gandang klase ng gitara mag upload ako ng video ko na nag gigitara kase hindi pa maganda yung nabili kong gitara gusto ko nylon ung string para hindi masakit at yung medyo maliit ang mango para hindi hirap i grip

    alam mo sikreto para matuto ka mag gitara kelangan frustrated ka sa isang musikero o kaya inspirado ka sa isang musikero … ako kase natuto lang ako kase nga madalas kami mag away ng XBF ko (R.I.P na sya) dun ako parang na challenge na dapat matuto ako para hindi mapilay ang choir …

  7. marunong din akong mag gitara.. at sabi ng mama ko. si papa daw (RIP) nuon, magaling mag gitara saka octavina.. ( would trade everything i have right now, just for an hour jamming with him.. :-D) …

    kumusta dito lhen?.. sensya naging abaa.. ngaun lang nakadaan.. 😀

  8. ate lhen musta po?

  9. ate lhen kamusta ka na po?

Mag-iwan ng Tugon

